ਮਨੋਰੰਜਨ

Monthly Archives: APRIL 2017


ਵਿਨੋਦ ਖੰਨਾ ਬਾਰੇ ਕੁਝ ਅਜਿਹੀਆਂ ਗੱਲਾਂ ਜੋ ਸ਼ਾਇਦ ਤੁਹਾਨੂੰ ਨਹੀਂ ਪਤਾ ਹੋਣਗੀਆਂ...
27.04.17 - ਪੀ ਟੀ ਟੀਮ
ਵਿਨੋਦ ਖੰਨਾ ਬਾਰੇ ਕੁਝ ਅਜਿਹੀਆਂ ਗੱਲਾਂ ਜੋ ਸ਼ਾਇਦ ਤੁਹਾਨੂੰ ਨਹੀਂ ਪਤਾ ਹੋਣਗੀਆਂ...



ਲੰਬੀ ਬਿਮਾਰੀ ਦੇ ਬਾਅਦ ਬਾਲੀਵੁੱਡ ਅਭਿਨੇਤਾ ਵਿਨੋਦ ਖੰਨਾ ਦਾ ਦਿਹਾਂਤ ਹੋ ਗਿਆ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ 141 ਫਿਲਮਾਂ ਵਿੱਚ ਕੰਮ ਕੀਤਾ ਸੀ। ਉਹ 70 ਸਾਲ ਦੇ ਸਨ। ਉਹ ਅਟਲ ਬਿਹਾਰੀ ਵਾਜਪਾਈ ਦੀ ਕੈਬੀਨਟ ਵਿੱਚ ਮੰਤਰੀ ਵੀ ਬਣੇ ਸਨ। ਪਿਛਲੇ ਕੁੱਝ ਦਿਨਾਂ ਤੋਂ ਮੁੰਬਈ ਦੇ ਹਸਪਤਾਲ ਵਿੱਚ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਇਲਾਜ ਚੱਲ ਰਿਹਾ ਸੀ। ਖਬਰਾਂ ਦੇ ਮੁਤਾਬਕ ਉਹ ਕੈਂਸਰ ਦੀ ਬਿਮਾਰੀ ਨਾਲ ਜੂਝ ਰਹੇ ਸਨ।

ਵਿਨੋਦ ਖੰਨਾ ਦਾ ਜਨਮ 6 ਅਕਤੂਬਰ 1946 ਨੂੰ ਪਾਕਿਸਤਾਨ ਦੇ ਪੇਸ਼ਾਵਰ ਵਿੱਚ ਹੋਇਆ ਸੀ। ਵੰਡ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਪਰਿਵਾਰ ਪਾਕਿਸਤਾਨ ਤੋਂ ਮੁੰਬਈ ਆ ਕੇ ਵੱਸ ਗਿਆ। ਵਿਨੋਦ ਖੰਨਾ ਦੇ ਪਿਤਾ ਦਾ ਟੈਕਸਟਾਈਲ, ਡਾਈ ਅਤੇ ਕੈਮੀਕਲ ਦਾ ਬਿਜ਼ਨਸ ਸੀ। ਵਿਨੋਦ ਖੰਨਾ ਦਾ ਇੱਕ ਭਰਾ ਅਤੇ ਤਿੰਨ ਭੈਣਾਂ ਹਨ।

ਵਿਨੋਦ ਖੰਨਾ ਬਚਪਨ ਵਿੱਚ ਬੇਹੱਦ ਸ਼ਰਮੀਲੇ ਸਨ। ਜਦੋਂ ਉਹ ਸਕੂਲ ਵਿੱਚ ਪੜ੍ਹਦੇ ਸਨ, ਤਾਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਇੱਕ ਅਧਿਆਪਕ ਨੇ ਜ਼ਬਰਦਸਤੀ ਡਰਾਮੇ ਵਿੱਚ ਉਤਾਰ ਦਿੱਤਾ ਅਤੇ ਉਦੋਂ ਤੋਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਅਭਿਨੈ ਕਰਨਾ ਚੰਗਾ ਲੱਗਣ ਲੱਗਾ। ਸਕੂਲੀ ਪੜ੍ਹਾਈ ਦੇ ਦੌਰਾਨ ਵਿਨੋਦ ਖੰਨਾ ਨੇ 'ਸੋਲਹਵਾਂ ਸਾਲ' ਅਤੇ 'ਮੁਗ਼ਲ-ਏ-ਆਜ਼ਮ' ਵਰਗੀਆਂ ਫਿਲਮਾਂ ਵੇਖੀਆਂ ਅਤੇ ਇਨ੍ਹਾਂ ਫਿਲਮਾਂ ਦਾ ਉਨ੍ਹਾਂ ਉੱਤੇ ਗਹਿਰਾ ਅਸਰ ਪਿਆ। ਹਾਲਾਂਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਪਿਤਾ ਨਹੀਂ ਚਾਹੁੰਦੇ ਸਨ ਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਪੁੱਤਰ ਫਿਲਮਾਂ ਵਿੱਚ ਜਾਵੇ, ਲੇਕਿਨ ਅੰਤ ਵਿੱਚ ਵਿਨੋਦ ਦੀ ਜ਼ਿੱਦ ਦੇ ਅੱਗੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਪਿਤਾ ਝੁਕ ਗਏ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਵਿਨੋਦ ਨੂੰ ਦੋ ਸਾਲ ਦਾ ਸਮਾਂ ਦਿੱਤਾ। ਵਿਨੋਦ ਨੇ ਇਨ੍ਹਾਂ ਦੋ ਸਾਲਾਂ ਵਿੱਚ ਮਿਹਨਤ ਨਾਲ ਫਿਲਮ ਇੰਡਸਟਰੀ ਵਿੱਚ ਆਪਣੀ ਜਗ੍ਹਾ ਬਣਾ ਲਈ।

ਵਿਨੋਦ ਖੰਨਾ ਨੂੰ ਸੁਨੀਲ ਦੱਤ ਨੇ ਸਾਲ 1968 ਵਿੱਚ ਫਿਲਮ 'ਮਨ ਕਾ ਮੀਤ' ਵਿੱਚ ਵਿਲੇਨ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਲਾਂਚ ਕੀਤਾ। ਦਰਅਸਲ ਇਹ ਫਿਲਮ ਸੁਨੀਲ ਦੱਤ ਨੇ ਆਪਣੇ ਭਰਾ ਨੂੰ ਬਤੌਰ ਹੀਰੋ ਲਾਂਚ ਕਰਨ ਲਈ ਬਣਾਈ ਸੀ। ਉਹ ਤਾਂ ਪਿੱਛੇ ਰਹਿ ਗਏ, ਲੇਕਿਨ ਵਿਨੋਦ ਨੇ ਇਸ ਫਿਲਮ ਨਾਲ ਆਪਣੀ ਚੰਗੀ ਪਛਾਣ ਬਣਾ ਲਈ।

ਹੀਰੋ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਸਥਾਪਤ ਹੋਣ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਵਿਨੋਦ ਨੇ 'ਆਨ ਮਿਲੋ ਸਜਨਾ', 'ਪੂਰਬ ਔਰ ਪਸ਼ਚਿਮ', 'ਸੱਚਾ ਝੂਠਾ' ਵਰਗੀਆਂ ਫਿਲਮਾਂ ਵਿੱਚ ਸਹਾਇਕ ਜਾਂ ਖਲਨਾਇਕ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਕੰਮ ਕੀਤਾ। ਗੁਲਜ਼ਾਰ ਦੁਆਰਾ ਨਿਰਦੇਸ਼ਿਤ 'ਮੇਰੇ ਅਪਨੇ' (1971) ਨਾਲ ਵਿਨੋਦ ਖੰਨਾ ਨੂੰ ਬਤੌਰ ਨਾਇਕ ਪਛਾਣ ਮਿਲੀ।

ਬਾਲੀਵੁੱਡ ਦਾ ਸਟਾਰਡਮ ਛੱਡ ਕੇ ਸੰਨਿਆਸ ਦੀ ਰੱਸਤਾ ਫੜਨ ਵਾਲੇ ਅਭਿਨੇਤਾ ਵਿਨੋਦ ਖੰਨਾ 1982 ਵਿੱਚ ਅਮਰੀਕਾ ਦੇ ਓਰੇਗਨ ਰਾਜ ਵਿੱਚ ਬਣੇ ਓਸ਼ੋ ਦੇ ਆਸ਼ਰਮ ਰਜਨੀਸ਼ਪੁਰਮ ਚਲੇ ਗਏ ਅਤੇ ਪੰਜ ਸਾਲ ਤੱਕ ਉੱਥੇ ਰਹੇ। ਇਸ ਦੌਰਾਨ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਧਿਆਨ ਅਧਿਆਤਮ ਦੇ ਨਾਲ ਮਾਲੀ ਦਾ ਕੰਮ ਸਾਂਭਿਆ। ਲੇਕਿਨ ਜਿਸ ਮਾਨਸਿਕ ਸ਼ਾਂਤੀ ਲਈ ਉਹ ਅਧਿਆਤਮ ਦੀ ਸ਼ਰਨ ਵਿੱਚ ਗਏ, ਉਹ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਹਾਸਲ ਨਹੀਂ ਹੋਈ। ਇਧਰ ਮੁੰਬਈ ਵਿੱਚ ਇਸ ਕਾਰਨ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਪਰਿਵਾਰ ਬਿਖਰ ਗਿਆ। 1985 ਵਿੱਚ ਪਤਨੀ ਗੀਤਾਂਜਲੀ ਨਾਲ ਤਲਾਕ ਹੋ ਗਿਆ। ਲੇਕਿਨ ਵਿਨੋਦ ਖੰਨਾ ਦਾ ਮਨ ਬਹੁਤਾ ਸਮਾਂ ਸੰਨਿਆਸ ਵਿੱਚ ਵੀ ਨਹੀਂ ਰਮਿਆ। ਵਾਪਿਸ ਮੁੰਬਈ ਆ ਕੇ 1990 'ਚ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਆਪਣੇ ਤੋਂ 16 ਸਾਲ ਛੋਟੀ ਕਵਿਤਾ ਦਫਤਰੀ ਨਾਲ ਵਿਆਹ ਕਰ ਲਿਆ।

1987 ਵਿੱਚ ਖੰਨਾ ਨੇ ਡਿੰਪਲ ਕਪਾਡੀਆ ਦੇ ਨਾਲ ਫਿਲਮ 'ਇੰਸਾਫ' ਜ਼ਰੀਏ ਫ਼ਿਲਮੀ ਦੁਨੀਆ 'ਚ ਵਾਪਸੀ ਕੀਤੀ।

'ਰਿਹਾਈ' ਅਤੇ 'ਲੇਕਿਨ' ਵਰਗੀਆਂ ਆਫ ਬੀਟ ਫਿਲਮਾਂ ਵਿੱਚ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਰੋਲ ਨੂੰ ਯਾਦਗਾਰ ਮੰਨਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।

1975 ਵਿੱਚ ਵਿਨੋਦ ਖੰਨਾ ਨੂੰ ਪਹਿਲਾ ਫਿਲਮਫੇਅਰ ਐਵਾਰਡ ਫਿਲਮ 'ਹਾਥ ਕੀ ਸਫਾਈ' ਲਈ ਮਿਲਿਆ। ਸਾਲ 1999 ਵਿੱਚ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਫਿਲਮਫੇਅਰ ਦਾ ਲਾਈਫ ਟਾਇਮ ਅਚੀਵਮੈਂਟ ਐਵਾਰਡ ਮਿਲਿਆ ਸੀ। 

ਅਮਿਤਾਭ ਬੱਚਨ ਅਤੇ ਰੇਖਾ ਸਟਾਰਰ 'ਮੁਕੱਦਰ ਦਾ ਸਿਕੰਦਰ' ਲਈ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਫਿਲਮਫੇਅਰ ਦਾ ਬੈਸਟ ਸਪੋਰਟਿੰਗ ਐਕਟਰ ਦਾ ਐਵਾਰਡ ਮਿਲਿਆ ਸੀ।

1980 ਵਿੱਚ ਆਈ ਫਿਲਮ 'ਕੁਰਬਾਨੀ' ਵਿਨੋਦ ਖੰਨਾ ਦੇ ਜੀਵਨ ਦੀ ਯਾਦਗਾਰ ਫਿਲਮ ਰਹੀ।

ਵਿਨੋਦ ਖੰਨਾ ਦੇ ਦੋਸਤ ਅਤੇ ਕਈ ਫ਼ਿਲਮਾਂ ਵਿਚ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨਾਲ ਕੰਮ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਫਿਰੋਜ਼ ਖਾਨ ਦਾ ਦਿਹਾਂਤ ਵੀ 27 ਅਪ੍ਰੈਲ ਨੂੰ ਹੋਇਆ ਸੀ। ਫਿਰੋਜ਼ ਨੇ ਸੰਨ 2009 ਵਿੱਚ ਦੁਨੀਆ ਨੂੰ ਅਲਵਿਦਾ ਕਿਹਾ ਸੀ। ਵਿਨੋਦ ਖੰਨਾ ਅਤੇ ਫ਼ਿਰੋਜ਼ ਖਾਨ ਫਿਲਮ 'ਦਯਾਵਾਨ', 'ਕੁਰਬਾਨੀ' ਅਤੇ 'ਸ਼ੰਕੀ ਸ਼ੰੰਭੂ' ਵਿੱਚ ਇਕੱਠੇ ਨਜ਼ਰ ਆਏ ਸਨ।

ਕੁੱਝ ਦਿਨ ਪਹਿਲਾਂ ਯਾਨੀ 21 ਅਪ੍ਰੈਲ ਨੂੰ ਵਿਨੋਦ ਖੰਨਾ ਦੀ ਫਿਲਮ 'ਏਕ ਥੀ ਰਾਨੀ ਐਸੀ ਭੀ' ਰਿਲੀਜ਼ ਹੋਈ ਸੀ ਜੋ ਕਿ ਵਿਜਿਆ ਰਾਜੇ ਸਿੰਧਿਆ ਉੱਤੇ ਆਧਾਰਿਤ ਬਾਇਓਪਿਕ ਸੀ। ਫਿਲਮ ਵਿੱਚ ਵਿਨੋਦ ਖੰਨਾ ਦੇ ਨਾਲ ਹੇਮਾ ਮਾਲਿਨੀ ਨੇ ਕੰਮ ਕੀਤਾ ਸੀ।

ਵਿਨੋਦ ਖੰਨਾ ਸਾਲ 1997 ਵਿੱਚ ਭਾਰਤੀ ਜਨਤਾ ਪਾਰਟੀ ਵਿੱਚ ਸ਼ਾਮਿਲ ਹੋਏ ਅਤੇ ਚਾਰ ਵਾਰ ਪੰਜਾਬ ਦੇ ਗੁਰਦਾਸਪੁਰ ਤੋਂ ਲੋਕਸਭਾ ਸੰਸਦ ਮੈਂਬਰ ਰਹੇ। 2002 ਵਿੱਚ ਉਹ ਕੇਂਦਰ ਸਰਕਾਰ ਵਿੱਚ ਕਲਚਰ ਅਤੇ ਟੂਰਿਜ਼ਮ ਮਿਨਿਸਟਰ ਬਣੇ।




[home] [1] 2  [prev.]1-5 of 10


Comment

your name*

email address*

comments*
You may use these HTML tags:<p> <u> <i> <b> <strong> <del> <code> <hr> <em> <ul> <li> <ol> <span> <div>

verification code*
 



ਮੁਹੱਬਤ ਦੀ ਸਦਾਬਹਾਰ ਧੁਨ ਵਾਲੇ ਦਿਲ ਵਾਲਾ: ਦੇਵ ਆਨੰਦ
26.04.17 - ਕੁਲਦੀਪ ਕੌਰ
ਮੁਹੱਬਤ ਦੀ ਸਦਾਬਹਾਰ ਧੁਨ ਵਾਲੇ ਦਿਲ ਵਾਲਾ: ਦੇਵ ਆਨੰਦ



ਆਪਣੀ ਇੱਕ ਇੰਟਰਵਿਊ ਵਿੱਚ 'ਗਾਈਡ' ਨਾਵਲ ਦੇ ਸਿਰਜਕ ਆਰ.ਕੇ. ਨਰਾਇਣਨ ਨੇ ਦੇਵ ਆਨੰਦ ਬਾਰੇ ਟਿੱਪਣੀ ਕਰਦਿਆਂ ਕਿਹਾ ਸੀ ਕਿ 'ਗਾਈਡ' ਫ਼ਿਲਮ ਦੇ ਨਾਇਕ ਦੇ ਕਿਰਦਾਰ ਨੂੰ ਉਸ ਤੋਂ ਬਿਹਤਰ ਕੋਈ ਨਿਭਾਅ ਹੀ ਨਹੀਂ ਸੀ ਸਕਦਾ। ਸੁੱਰਈਆ ਨਾਲ ਮੁਹੱਬਤ, ਗਰੈਗਰੀ ਪੈਕ ਨਾਲ ਤੁਲਨਾ ਅਤੇ ਨਿਰਦੇਸ਼ਕ ਦੇ ਤੌਰ 'ਤੇ ਅਸਫਲ ਨਜ਼ਰ ਆਉਂਦੇ ਦੇਵ ਆਨੰਦ ਨਾਲ ਭਾਰਤੀ ਸਿਨੇਮਾ ਦੇ ਸਦਾਬਹਾਰ ਰੁਮਾਂਟਿਕ ਸੰਗੀਤ ਦਾ ਇਤਿਹਾਸ ਜੁੜਿਆ ਹੋਇਆ ਹੈ।

ਰਾਜ ਕਪੂਰ ਅਤੇ ਦਲੀਪ ਕੁਮਾਰ ਦੇ ਨਿਭਾਏ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਕਿਰਦਾਰਾਂ ਤੋਂ ਉਲਟ ਦੇਵ ਆਨੰਦ ਨੇ ਫ਼ਿਲਮ 'ਬਾਜ਼ੀ' ਵਿੱਚ ਸੱਟੇਬਾਜ਼ੀ ਕੀਤੀ ਤੇ 'ਕਾਲਾ ਬਜ਼ਾਰ' ਵਿੱਚ ਧੋਖਾਧੜੀ ਕਰਦਾ ਨਜ਼ਰ ਆਉਂਦਾ ਹੈ। ਅਦਾਕਾਰ ਦੇ ਤੌਰ 'ਤੇ ਉਸ ਦਾ ਕਿਰਦਾਰ ਫ਼ਿਲਮ 'ਗਾਈਡ' ਰਾਹੀਂ ਆਪਣੇ ਚੰਗੇ-ਮਾੜ੍ਹੇ ਦੇ ਮਿਲਵੇ-ਜੁਲਵੇਂ ਖਾਸੇ ਤੋਂ ਨਿਕਲ ਕੇ ਮਹਾਤਮਾ ਜਾਂ ਸੰਪੂਰਣ ਹੋਣ ਦੀ ਦਿਸ਼ਾ ਵੱਲ ਵੱਧਦਾ ਹੈ।

ਦੇਵ ਆਨੰਦ ਦੇ ਫ਼ਿਲਮੀ ਸਫ਼ਰ ਦੀ ਗਾਥਾ ਉਸ ਦੇ ਵੱਡੇ ਭਰਾਵਾਂ ਚੇਤਨ ਆਨੰਦ ਅਤੇ ਵਿਜੈ ਆਨੰਦ ਤੋਂ ਬਿਨ੍ਹਾਂ ਅਧੂਰੀ ਹੈ। ਦੇਵ ਆਨੰਦ ਅਤੇ ਉਸ ਦੇ ਵੱਡੇ ਭਰਾ ਚੇਤਨ ਆਨੰਦ ਨੇ 1949 ਵਿੱਚ 'ਨਵਕੇਤਨ ਫਿਲਮਜ਼' ਦੇ ਨਾਮ ਥੱਲੇ ਆਪਣੇ ਬੈਨਰ ਦੀ ਸਥਾਪਨਾ ਕੀਤੀ। ਇਸ ਬੈਨਰ ਥੱਲੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਲਗਭਗ 35 ਫ਼ਿਲਮਾਂ ਬਣਾਈਆਂ। ਚੇਤਨ ਆਨੰਦ ਗੌਰਮਿੰਟ ਕਾਲਜ ਲਾਹੌਰ ਦੇ ਪੜ੍ਹੇ ਹੋਏ ਸਨ। ਕਾਲਜ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਪੱਤਰਕਾਰ ਦੇ ਤੌਰ 'ਤੇ ਬੀ.ਬੀ.ਸੀ. ਵਿੱਚ ਨੌਕਰੀ ਕੀਤੀ ਅਤੇ ਦੂਨ ਸਕੂਲ ਵਿੱਚ ਕੁਝ ਸਮਾਂ ਪੜ੍ਹਾਇਆ ਵੀ, ਪਰ ਹੌਲੀ-ਹੌਲੀ ਅਦਾਕਾਰੀ ਦਾ ਸ਼ੌਕ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਪਹਿਲਾਂ ਥੀਏਟਰ ਅਤੇ ਫਿਰ ਫ਼ਿਲਮਾਂ ਵੱਲ ਲੈ ਗਿਆ।
 
ਨਿਰਦੇਸ਼ਕ ਦੇ ਤੌਰ 'ਤੇ ਚੇਤਨ ਆਨੰਦ ਦੀ ਪਹਿਲੀ ਫ਼ਿਲਮ ਸੀ 'ਨੀਚਾ ਨਗਰ' ਜਿਸ ਨੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਇੱਕ ਸੰਵੇਦਨਸ਼ੀਲ ਤੇ ਯਥਾਰਥਵਾਦੀ ਫ਼ਿਲਮਸਾਜ਼ ਦੇ ਤੌਰ 'ਤੇ ਸਥਾਪਿਤ ਕਰ ਦਿੱਤਾ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੁਆਰਾ 1950 ਤੱਕ ਬਣਾਈਆਂ ਫ਼ਿਲਮਾਂ ਸ਼ਹਿਰੀ ਜ਼ਿੰਦਗੀ ਦੇ ਛੁਪੇ ਹੋਏ/ ਬੁਰੇ ਪਹਿਲੂਆਂ 'ਤੇ ਆਧਾਰਿਤ ਸਨ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀਆਂ ਫ਼ਿਲਮਾਂ ਦੇ ਕਿਰਦਾਰ ਜੂਆ ਖੇਡਦੇ, ਸੱਟਾ ਲਾਉਂਦੇ ਅਤੇ ਠੱਗੀਆਂ-ਠੋਰੀਆਂ ਕਰਦੇ ਨਜ਼ਰ ਆਉਂਦੇ ਹਨ। ਇਹ ਪਾਤਰ ਨਾ ਤਾਂ ਚੰਗੇ ਹਨ ਅਤੇ ਨਾ ਹੀ ਬੁਰੇ। ਇਹ ਜ਼ਿੰਦਗੀ ਦੇ ਅਸਲੀ ਪਾਤਰ ਹਨ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਲਈ ਹਰ ਨਵਾਂ ਦਿਨ ਨਵੀਆਂ ਗੁੰਝਲਾਂ ਅਤੇ ਨਵੇਂ ਤਜਰਬੇ ਲੈ ਕੇ ਆਉਂਦਾ ਹੈ।

ਦੇਵਾ ਆਨੰਦ ਦੇ ਸ਼ਹਿਰੀ ਹਾਵ-ਭਾਵ ਅਤੇ ਲਾਪਰਵਾਹ ਕਿਸਮ ਦੀ ਸਰੀਰਿਕ ਭਾਸ਼ਾ ਨੇ ਰਾਜ ਕਪੂਰ ਦੇ ਆਦਰਸ਼ਵਾਦੀ ਬਿੰਬ ਅਤੇ ਗੁਰੂ-ਦੱਤ ਦੇ ਬੌਧਿਕ ਬਿੰਬ ਤੋਂ ਵੱਖਰੀ ਅਦਾਕਾਰੀ ਦੀ ਸ਼ੈਲੀ ਘੜ੍ਹੀ। ਉਸ ਦੀਆਂ ਫ਼ਿਲਮਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਪਿੰਡ ਅਤੇ ਪਿੰਡਾਂ ਨਾਲ ਜੁੜਿਆ ਬਿਰਤਾਂਤ ਗਾਇਬ ਹੈ। ਪਰ ਉਸ ਦੇ ਭਰਾ ਚੇਤਨ ਆਨੰਦ ਦੇ ਸਮਾਜਵਾਦੀ ਵਿਚਾਰਾਂ ਵੱਲ ਝੁਕਾਅ ਅਤੇ ਇਪਟਾ ਨਾਲ ਜੁੜੇ ਹੋਣ ਕਾਰਨ ਫ਼ਿਲਮਾਂ ਸੁਹਜ ਅਤੇ ਕਲਾ ਦੇ ਪੱਖ ਤੋਂ ਅਮੀਰ ਸਨ। ਚੇਤਨ ਆਨੰਦ ਭਰਾ ਹੋਣ ਦੇ ਨਾਲ-ਨਾਲ ਦੇਵਾ ਆਨੰਦ ਲਈ ਰੋਲ ਮਾਡਲ ਵੀ ਸਨ।

ਦੇਵਾ ਆਨੰਦ ਨੇ ਬੰਬਈ ਵਿੱਚ ਆਪਣਾ ਕੈਰੀਅਰ 160 ਰੁਪਏ ਦੀ ਇੱਕ ਨੌਕਰੀ ਨਾਲ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤੀ। ਉਸ ਨੇ ਆਪਣੇ ਕੈਰੀਅਰ ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ 'ਹਮ ਏਕ ਹੈਂ' ਫ਼ਿਲਮ ਨਾਲ ਕੀਤੀ। ਇਸੇ ਫ਼ਿਲਮ ਦੀ ਸ਼ੂਟਿੰਗ ਦੌਰਾਨ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਗੁਰੂ-ਦੱਤ ਨਾਲ ਗਹਿਰੀ ਦੋਸਤੀ ਪੈ ਗਈ।

'ਜ਼ਿੱਦੀ' ਫ਼ਿਲਮ ਵਿੱਚ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਜੋੜੀ ਉਸ ਸਮੇਂ ਦੀ ਪ੍ਰਸਿੱਧ ਅਦਾਕਾਰਾ ਕਾਮਿਨੀ ਕੌਸ਼ਲ ਨਾਲ ਸੀ ਜੋ ਕਿ ਬਹੁਤ ਸਫ਼ਲ ਫਿਲਮ ਰਹੀ। 'ਜ਼ਿੱਦੀ' ਅਤੇ 'ਬਾਜ਼ੀ' ਫ਼ਿਲਮਾਂ ਵਿੱਚ ਦੇਵਾ ਆਨੰਦ ਦਾ ਬੋਲਣ ਦਾ ਤੇਜ਼-ਤਰਾਰ ਅੰਦਾਜ਼, ਰੰਗੇ-ਬਰੰਗੇ ਖੂਬਸੂਰਤ ਹੈਟਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ, ਬੋਲਣ ਸਮੇਂ ਗਰਦਨ ਨੂੰ ਹਿਲਾਉਣ ਦਾ ਢੰਗ ਅਤੇ ਤੁਰਨ ਦੇ ਤਰੀਕੇ ਨੇ ਮਿਲ ਕੇ ਉਸ ਨੂੰ ਲੱਖਾਂ ਦਿਲਾਂ ਦੀ ਧੜਕਣ ਬਣਾ ਦਿੱਤਾ।

1957 ਵਿੱਚ ਆਈ 'ਪੇਟਿੰਗ ਗੈਸਟ' ਵਿੱਚ ਨੂਤਨ ਨਾਲ ਫਿਲਮਾਏ ਗਾਣੇ, 'ਛੋੜ ਦੋ ਆਂਚਲ ਜ਼ਮਾਨਾ ਕਿਆ ਕਹੇਗਾ' ਅਤੇ 'ਚਾਂਦ ਫ਼ਿਰ ਨਿਕਲਾ ਮਗਰ ਤੁਮ ਨਾ ਆਏ' ਵਿੱਚ ਆਰ.ਡੀ. ਬਰਮਨ ਦਾ ਜਾਦੂ ਦਰਸ਼ਕਾਂ ਦੇ ਸਿਰ ਚੜ੍ਹ ਕੇ ਬੋਲਿਆ।

ਫ਼ਿਲਮ 'ਟੈਕਸੀ ਡਰਾਈਵਰ' ਵੀ ਬਹੁਤ ਹੱਦ ਤੱਕ ਸਫ਼ਲ ਰਹੀ। ਫ਼ਿਰ ਆਈ ਫ਼ਿਲਮ 'ਸੀ.ਆਈ.ਡੀ.' ਜਿਸ ਦੇ ਨਿਰਮਾਤਾ ਸਨ ਗੁਰੂ ਦੱਤ ਅਤੇ ਇਸ ਦੇ ਨਿਰਦੇਸ਼ਕ ਰਾਜ ਖੋਸਲਾ ਸਨ। ਇਸ ਫ਼ਿਲਮ ਦਾ ਸੰਗੀਤ ਉ.ਪੀ. ਨਈਅਰ ਨੇ ਦਿੱਤਾ ਸੀ ਅਤੇ ਗੀਤ ਮਜ਼ਰੂਹ ਸੁਲਤਾਨਪੁਰੀ ਅਤੇ ਜਾਂ ਨਿਸਾਰ ਅਖਤੱਰ ਨੇ ਲਿਖੇ ਸਨ। 'ਲੇ ਕੇ ਪਹਿਲਾ-ਪਹਿਲਾ ਪਿਆਰ, ਭਰ ਕੇ ਆਖੋਂ ਮੇਂ ਖੁਮਾਰ, ਜਾਦੂ ਨਗਰੀ ਸੇ ਆਇਆ ਹੈ ਕੋਈ ਜਾਦੂਗਰ', 'ਜ਼ਰਾ ਹੱਟ ਕੇ, ਜ਼ਰਾ ਬੱਚ ਕੇ, ਯੇ ਹੈ ਬੰਬੇ ਮੇਰੀ ਜਾਨ' ਅਤੇ 'ਨਦੀ ਕਿਨਾਰੇ ਗਾਉਂ ਰੇ, ਬੂਝ ਮੇਰਾ ਕਿਆ ਨਾਉਂ ਰੇ, ਪੀਪਲ ਝੂਮੇ ਮੇਰੇ ਅੰਗਨਾਂ, ਠੰਡੀ-ਠੰਡੀ ਛਾਉਂ ਰੇ' ਨੇ ਫ਼ਿਲਮ ਨੂੰ ਸਫ਼ਲ ਬਣਾਉਣ ਵਿੱਚ ਵੱਡਾ ਰੋਲ ਅਦਾ ਕੀਤਾ। ਫ਼ਿਲਮ 'ਸੀ.ਆਈ.ਡੀ.' ਵਹੀਦਾ ਰਹਿਮਾਨ ਦੇ ਫ਼ਿਲਮੀ ਕੈਰੀਅਰ ਦੀ ਪਹਿਲੀ ਫ਼ਿਲਮ ਵੀ ਸੀ।

'ਜਬ ਪਿਆਰ ਕਿਸੀ ਸੇ ਹੋਤਾ ਹੈ' ਫ਼ਿਲਮ ਵਿੱਚ ਦੇਵਾ ਆਨੰਦ ਆਸ਼ਾ ਪਾਰੇਖ ਨਾਲ 'ਜਿਆ ਹੋ, ਜਿਆ ਹੋ ਜਿਆ, ਕੁਝ ਬੋਲ ਦੋ' ਗਾਉਂਦੇ ਨਜ਼ਰ ਆਏ। 'ਨੌ ਦੌ ਗਿਆਰਾ' ਫ਼ਿਲਮ ਵਿੱਚ ਫਿਰ ਤੋਂ ਐੱਸ.ਡੀ. ਬਰਮਨ ਦੇ ਸੰਗੀਤ ਦਾ ਜਾਦੂ ਦਰਸ਼ਕਾਂ ਦੇ ਸਿਰ ਚੜ੍ਹ ਕੇ ਬੋਲਿਆ। ਫ਼ਿਲਮ ਦੇ ਗਾਣੇ, 'ਹਮ ਹੈ ਰਾਹੀਂ ਪਿਆਰ ਕੇ', 'ਆਖੋਂ ਮੇਂ ਕਿਆ ਜੀ' ਆਦਿ ਬਹੁਤ ਮਕਬੂਲ ਹੋਏ।

ਜਿਸ ਫ਼ਿਲਮ ਨੇ ਦੇਵਾ ਆਨੰਦ ਨੂੰ ਵਿਲੱਖਣ ਅਦਾਕਾਰ ਦੇ ਤੌਰ 'ਤੇ ਸਥਾਪਿਤ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਉਹ ਸੀ, 'ਤੇਰੇ ਘਰ ਕੇ ਸਾਮਨੇ'। ਇਸ ਫ਼ਿਲਮ ਵਿੱਚ ਉਸ ਨਾਲ ਨੂਤਨ ਨੇ ਅਦਾਕਾਰਾ ਦੇ ਤੌਰ 'ਤੇ ਕੰਮ ਕੀਤਾ। ਇਸ ਫ਼ਿਲਮ ਦੇ ਗਾਣੇ ਹਸਰਤ ਜੈਪੁਰੀ ਦੇ ਲਿਖੇ ਹੋਏ ਸਨ ਅਤੇ ਫ਼ਿਲਮ ਦੇ ਨਿਰਦੇਸ਼ਕ ਸਨ ਵਿਜੈ ਆਨੰਦ। ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੇਵਾ ਆਨੰਦ ਦੀਆਂ ਫਿਲਮਾਂ ਅਸਲ ਵਿੱਚ ਰੂਹ ਨੂੰ ਸ਼ਰਸਾਰ ਕਰ ਦੇਣ ਵਾਲੇ ਸੰਗੀਤ ਦੀਆਂ ਫਿਲਮਾਂ ਹਨ।

1950 ਤੋਂ 1960 ਤੱਕ ਦੇ ਭਾਰਤੀ ਸਿਨੇਮਾ ਵਿੱਚ ਜੇਕਰ ਦੇਵਾ ਆਨੰਦ ਦੇ ਸਿਨੇਮਾ ਨੂੰ ਦੇਖਣਾ ਹੋਵੇ ਤਾਂ ਉਸ ਨੇ ਸਮਕਾਲੀ ਦੌਰ ਦੇ ਪੜ੍ਹੇ-ਲਿਖੇ, ਨੌਜਵਾਨ, ਸ਼ਹਿਰੀ ਵਰਗ ਨਾਲ ਸਬੰਧਿਤ ਕਿਰਦਾਰਾਂ ਨੂੰ ਪਰਦੇ 'ਤੇ ਸਾਕਾਰ ਕੀਤਾ। ਇਹ ਨੌਜਵਾਨ ਨਾਇਕ ਤੇਜ਼-ਤਰਾਰ, ਫੁਰਤੀਲਾ ਅਤੇ ਖੂਬਸੂਰਤ ਹੋਣ ਦੇ ਨਾਲ-ਨਾਲ ਪ੍ਰੰਪਰਾਗਤ ਨਾਇਕ ਦੀ ਤੁਲਨਾ ਵਿੱਚ ਬੁਰਾਈ ਅਤੇ ਚੰਗਿਆਈ ਦਾ ਸੁਮੇਲ ਸੀ।

ਦੇਵਾ ਆਨੰਦ ਭਾਰਤੀ ਸਿਨੇਮਾ ਵਿੱਚ ਅਜਿਹੇ ਨਾਇਕ ਦੀ ਪ੍ਰਤੀਨਿਧਤਾ ਕਰਦਾ ਨਜ਼ਰ ਆਉਂਦਾ ਹੈ ਜੋ ਰੁਮਾਂਸ ਤਾਂ ਕਰਦਾ ਹੈ ਪਰ ਇਸ ਦੀਆਂ ਗੁੰਝਲਾਂ ਨੂੰ ਗੰਭੀਰਤਾ ਨਾਲ ਸਵੀਕਾਰਨ ਦੀ ਬਜਾਏ ਲਾਪਰਵਾਹੀ ਅਤੇ ਟਾਲ-ਮਟੋਲ ਵਾਲਾ ਨਜ਼ਰੀਆ ਰੱਖਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਨੂੰ ਇੱਕ ਤਰ੍ਹਾਂ ਨਾਲ ਭਾਰਤੀ ਮਰਦਾਂ ਵਿੱਚ ਪ੍ਰੇਮ ਪ੍ਰਤੀ ਪਾਏ ਜਾਂਦੇ ਹਾਂ-ਨਾਂਹ ਵਾਲੇ ਦਵੰਦ ਨਾਲ ਜੋੜ ਕੇ ਸਮਝਿਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਪ੍ਰੇਮ ਨੂੰ ਮੰਨ ਲੈਣਾ ਮਰਦਾਨਗੀ ਦਾ ਨਹੀਂ ਸਗੋਂ ਜ਼ਨਾਨਾ ਫਿਤਰਤ ਦਾ ਖਾਸਾ ਮੰਨਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।

ਭਾਰਤੀ ਸਿਨੇਮਾ ਵਿੱਚ ਨਾਇਕਾ ਨੂੰ ਜਿੱਤਣ ਦੀ ਪਿਰਤ ਹੈ ਜੋ ਬਹੁਤ ਹੱਦ ਤੱਕ ਇਸ ਨਾਲ ਜੁੜੇ ਸਮਾਜਿਕ ਵਿਗਿਆਨ ਦੀ ਨਿਸ਼ਾਨਦੇਹੀ ਵੀ ਕਰਦੀ ਹੈ। ਦੇਵਾ ਆਨੰਦ ਦੀਆਂ ਫਿਲਮਾਂ ਵਿੱਚ ਨਾਇਕਾਵਾਂ ਦਾ ਜ਼ਿਕਰ ਇਸ ਪੱਖ ਤੋਂ ਵਾਚਣਾ ਦਿਲਚਸਪੀ ਤੋਂ ਸੱਖਣਾ ਨਹੀਂ।

ਫਿਲਮ ‘ਸੀ.ਆਈ.ਡੀ.’ ਵਿੱਚ ਵਹੀਦਾ ਰਹਿਮਾਨ ਪਹਿਲਾਂ ਖਲਨਾਇਕਾ ਅਤੇ ਫਿਰ ਨਾਇਕਾ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਸਾਹਮਣੇ ਆਉਂਦੀ ਹੈ। ਉਸ ਦਾ ਇਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦਾ ਕਿਰਦਾਰ ਫਿਲਮ 'ਗਾਈਡ' ਵਿੱਚ ਨਜ਼ਰ ਆਉਂਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਸਬੰਧੀ ਆਲੋਚਕਾਂ ਦਾ ਮੱਤ ਸੀ ਕਿ ਇਸ ਦੌਰ ਦੀ ਨਾਇਕਾ ਆਧੁਨਿਕਤਾ ਅਤੇ ਪੁਰਾਤਨ ਕਦਰਾਂ ਕੀਮਤਾਂ ਦੇ ਤਾਲਮੇਲ ਵਿੱਚ ਉਲਝੀ ਨਜ਼ਰ ਆਉਂਦੀ ਹੈ। ਉਹ ਪੜ੍ਹੀ-ਲਿਖੀ ਹੈ, ਉਸ ਦੀਆਂ ਆਪਣੇ ਪ੍ਰੇਮੀ ਨਾਲ ਮਾਨਿਸਕ-ਸਰੀਰਕ ਨਜ਼ਦੀਕੀਆਂ ਹਨ, ਉਸ ਦਾ ਪਹਿਰਾਵਾ, ਸਰੀਰਕ ਹਾਵ-ਭਾਵ ਅਤੇ ਜ਼ਿੰਦਗੀ ਵਿੱਚ ਵਿਚਰਣ ਦਾ ਅੰਦਾਜ਼ ਬੇਬਾਕੀ ਤੇ ਆਜ਼ਾਦੀ ਦਾ ਭਰਮ ਸਿਰਜਦਾ ਹੈ ਪਰ ਜਦੋਂ ਹੀ ਫਿਲਮ ਦੀ ਕਹਾਣੀ ਵਿੱਚ ਕੋਈ ਟਕਰਾਓ/ਦਵੰਦ/ਅਣਸੁਖਾਵਾਂ ਮੋੜ ਆਉਂਦਾ ਹੈ ਉਹ ਝੱਟ ਪ੍ਰੰਪਰਾਗਤ ਮੁੱਲਾਂ 'ਤੇ ਭਰੋਸਾ ਕਰ ਕੇ ਚਮਤਕਾਰ ਦੀ ਉਡੀਕ ਕਰਨ ਲੱਗਦੀ ਹੈ।

ਉਪਰੋਕਤ ਰੁਝਾਣ ਭਾਵੇਂ ਦੇਵਾ ਆਨੰਦ ਦੀਆਂ ਫ਼ਿਲਮਾਂ ਵਿੱਚ ਅਸਰਅੰਦਾਜ਼ ਹੋਣਾ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਇਆ ਪਰ 1960 ਤੋਂ ਇਹ ਸਿਨੇਮਾ ਵਿੱਚ ਭਾਰੂ ਹੋਣਾ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋ ਗਿਆ। ਅਸਲ ਵਿੱਚ ਦੇਵਾ ਆਨੰਦ ਦੀਆਂ ਫ਼ਿਲਮਾਂ ਦੀ ਰਵਾਇਤ ਨੂੰ ਅੱਗੇ ਸ਼ੰਮੀ ਕਪੂਰ ਦੇ ਫ਼ਿਲਮੀ ਕਿਰਦਾਰਾਂ ਵਿੱਚ ਦੇਖਿਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ। 1960 ਦੇ ਦੌਰ ਤੱਕ ਆਉਂਦਿਆਂ ਸਿਨੇਮਾ ਸਮਾਜਿਕ ਕਦਰਾਂ-ਕੀਮਤਾਂ ਅਤੇ ਯਥਾਰਥਵਾਦ ਨੂੰ ਦਿਖਾਉਣ ਦਾ ਸਿਰਫ ਵਿਖਾਵਾ ਹੀ ਕਰਨ ਦੀ ਹਾਲਤ ਵਿੱਚ ਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।ਇਸ ਦਵੰਦ ਦੀਆਂ ਜੜ੍ਹਾਂ ਨਵੇਂ-ਨਵੇਂ ਅਮੀਰ ਹੋਏ ਅਤੇ ਪੱਛਮੀ ਸਿੱਖਿਆ ਪ੍ਰਾਪਤ ਅਜਿਹੇ ਤਬਕੇ ਨਾਲ ਜੁੜੀਆਂ ਹੋਈਆਂ ਸਨ ਜਿਹੜਾ ਨਾ ਤਾਂ ਨਵੀਂ ਪਹਿਚਾਣ ਨਾਲ ਤਾਲਮੇਲ ਬਿਠਾ ਪਾ ਰਿਹਾ ਸੀ ਅਤੇ ਨਾ ਹੀ ਆਪਣੀ ਪੇਂਡੂ ਰਸਾਤਲ ਨਾਲੋਂ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਟੁੱਟਿਆ ਸੀ। ਇਸ ਤੋਂ ਬਿਨ੍ਹਾਂ ਭਾਰਤੀ ਮੁੱਲਾਂ ਦਾ ਸਮਾਜਿਕ ਦਾਬਾ ਉਸ ਦੀ ਪੱਛਮੀ ਤਰਜ਼ ਦੀ ਆਧੁਨਿਕਤਾ ਨਾਲ ਲਗਾਤਾਰ ਟਕਰਾਓ ਵਿੱਚ ਰਹਿੰਦਾ ਸੀ। ਇਸ ਸਾਰੀ ਧੁੰਦ ਵਿੱਚੋਂ ਸ਼ੰਮੀ ਕਪੂਰ ਦਾ ਨਾਇਕਪੁਣਾ ੳੁੱਭਰ ਰਿਹਾ ਸੀ। ਸਿਨੇਮਾ ਰੰਗੀਨ ਹੋ ਰਿਹਾ ਸੀ। ਨਵੀਆਂ ਤਕਨੀਕਾਂ, ਨਵੀਆਂ ਵਿਚਾਰਧਰਾਵਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਹਾਲੇ ਅਗਲੇ ਦਹਾਕੇ ਦੇ ਨੈਣ-ਨਕਸ਼ ਉਭਰਨੇ ਸਨ ਪਰ ਹਾਲੇ 1950 ਦੇ ਦਹਾਕੇ ਦਾ ਰੰਗ ਵੀ ਉਤਰਨਾ ਸ਼ੁਰੂ ਨਹੀਂ ਸੀ ਹੋਇਆ।




[home] [1] 2  [prev.]1-5 of 10


Comment

your name*

email address*

comments*
You may use these HTML tags:<p> <u> <i> <b> <strong> <del> <code> <hr> <em> <ul> <li> <ol> <span> <div>

verification code*
 



ਆਖਿਰਕਾਰ 16 ਸਾਲਾਂ ਦੇ ਬਾਅਦ ਆਮਿਰ ਖਾਨ ਨੇ ਸ‍ਵੀਕਾਰ ਕੀਤਾ ਇਹ ਐਵਾਰਡ, ਸਮਾਰੋਹ ਵਿੱਚ ਵੀ ਹੋਏ ਸ਼ਾਮਲ
25.04.17 - ਪੀ ਟੀ ਟੀਮ
ਆਖਿਰਕਾਰ 16 ਸਾਲਾਂ ਦੇ ਬਾਅਦ ਆਮਿਰ ਖਾਨ ਨੇ ਸ‍ਵੀਕਾਰ ਕੀਤਾ ਇਹ ਐਵਾਰਡ, ਸਮਾਰੋਹ ਵਿੱਚ ਵੀ ਹੋਏ ਸ਼ਾਮਲ



16 ਸਾਲਾਂ ਦੇ ਬਾਅਦ ਪਹਿਲੀ ਵਾਰ ਅਭਿਨੇਤਾ ਆਮਿਰ ਖਾਨ ਨੇ ਨਾ ਸਿਰਫ ਐਵਾਰਡ ਸਮਾਰੋਹ ਵਿੱਚ ਸ਼ਿਰਕਤ ਕੀਤੀ ਬਲਕਿ ਪੁਰਸ‍ਕਾਰ ਵੀ ਕਬੂਲ ਕੀਤਾ। ਦਰਅਸਲ ਭਾਰਤ ਰਤ‍ਨ ਲਤਾ ਮੰਗੇਸ਼ਕਰ ਦੇ ਪਰਿਵਾਰ ਦੁਆਰਾ ਸੰਚਾਲਿਤ 75ਵੇਂ ਦੀਨਾਨਾਥ ਮੰਗੇਸ਼ਕਰ ਇਨਾਮ ਲਈ ਆਮਿਰ ਖਾਨ ਨੂੰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਫਿਲਮ 'ਦੰਗਲ' ਲਈ ਚੁਣਿਆ ਗਿਆ।

ਆਮਿਰ ਖਾਨ ਨੂੰ ਇਹ ਐਵਾਰਡ ਸੰਘ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਮੋਹਨ ਭਾਗਵਤ ਦੇ ਹੱਥੋਂ ਮਿਲਣਾ ਵੀ ਦਿਲਚਸਪ ਰਿਹਾ ਕਿਉਂਕਿ 2015 ਵਿੱਚ ਅਸਹਿਣਸ਼ੀਲਤਾ ਦੇ ਮੁੱਦੇ ਉੱਤੇ ਡਰ ਦਾ ਮਾਹੌਲ ਦੱਸਦੇ ਹੋਏ ਪਤਨੀ ਕਿਰਣ ਰਾਵ ਦੇ ਦੇਸ਼ ਛੱਡਣ ਵਾਲੇ ਬਿਆਨ ਉੱਤੇ ਆਮਿਰ ਖਾਨ ਨੂੰ ਭਾਰੀ ਵਿਰੋਧ ਝੱਲਣਾ ਪਿਆ ਸੀ।

ਲਤਾ ਮੰਗੇਸ਼ਕਰ ਦੇ ਕਹਿਣ ਉੱਤੇ ਆਏ ਆਮਿਰ ਖਾਨ ਲੰਬੇ ਸਮਾਂ ਤੋਂ ਐਵਾਰਡ ਫੰਕਸ਼ਨਾਂ ਦਾ ਬਾਇਕਾਟ ਕਰਦੇ ਰਹੇ ਹਨ। ਇਹੀ ਵਜ੍ਹਾ ਹੈ ਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਕਈ ਅਜਿਹੀਆਂ ਫਿਲਮਾਂ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਲਈ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਐਵਾਰਡ ਮਿਲਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਸੀ, ਉਹ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਹੱਕ ਵਿੱਚ ਨਹੀਂ ਆਏ। ਇਸ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਆਮਿਰ ਆਸਕਰ ਸੈਰੇਮਨੀ ਵਿੱਚ ਨਜ਼ਰ ਆਏ ਸਨ ਜਦੋਂ ਫਿ‍ਲਮ 'ਲਗਾਨ' ਲਈ ਉਹ ਅਕੈਡਮੀ ਐਵਾਰਡ ਸੈਰੇਮਨੀ ਵਿੱਚ ਸ਼ਾਮਿਲ ਹੋਏ ਸਨ। ਲੇਕਿਨ ਇਸ ਵਾਰ ਆਮਿਰ ਨੇ ਲਤਾ ਮੰਗੇਸ਼ਕਰ ਲਈ ਆਪਣੀ ਪ੍ਰਤਿਗਿਆ ਤੋੜ ਦਿੱਤੀ।

ਆਮਿਰ ਖਾਨ ਦੇ ਇਲਾਵਾ ਦਿੱਗਜ ਕ੍ਰਿਕੇਟਰ ਕਪਿਲ ਦੇਵ ਨੂੰ ਕ੍ਰਿਕੇਟ ਜਗਤ ਵਿੱਚ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਮਹੱਤਵਪੂਰਣ ਯੋਗਦਾਨ ਲਈ ਅਤੇ ਆਪਣੇ ਜਮਾਨੇ ਦੀ ਮਸ਼ਹੂਰ ਅਦਾਕਾਰਾ ਵੈਜੰਤੀ ਮਾਲਾ ਨੂੰ ਹਿੰਦੀ ਫਿਲਮ ਇੰਡਸਟਰੀ ਵਿੱਚ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਉਪਲਬਧੀ ਲਈ ਮਾਸਟਰ ਦੀਨਾਨਾਥ ਮੰਗੇਸ਼ਕਰ ਐਵਾਰਡ ਨਾਲ ਸਨਮਾਨਿਤ ਕੀਤਾ ਗਿਆ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਦੋਵਾਂ ਸਿਤਾਰਿਆਂ ਨੂੰ ਵੀ ਆਰ.ਐੱਸ.ਐੱਸ. ਚੀਫ ਨੇ ਐਵਾਰਡ ਦਿੱਤਾ।

ਹਰ ਸਾਲ ਮਾਸਟਰ ਦੀਨਾਨਾਥ ਮੰਗੇਸ਼ਕਰ ਦੇ ਸਨਮਾਨ ਵਿੱਚ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਖੇਤਰਾਂ ਵਿੱਚ ਵਧੀਆ ਕੰਮ ਕਰਨ ਵਾਲਿਆਂ ਨੂੰ ਸਨਮਾਨਿਤ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਸੰਗੀਤ ਖੇਤਰ, ਸਮਾਜ ਸੇਵਾ, ਡਰਾਮਾ, ਸਾਹਿਤ ਅਤੇ ਸਿਨੇਮਾ ਦੇ ਖੇਤਰ ਨਾਲ ਜੁੜੇ ਲੋਕ ਸ਼ਾਮਿਲ ਹੁੰਦੇ ਹਨ।




[home] [1] 2  [prev.]1-5 of 10


Comment

your name*

email address*

comments*
You may use these HTML tags:<p> <u> <i> <b> <strong> <del> <code> <hr> <em> <ul> <li> <ol> <span> <div>

verification code*
 



"ਮੈਂ ਲਾਇਕ ਨਹੀਂ, ਤਾਂ ਮੇਰਾ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਪੁਰਸਕਾਰ ਵਾਪਸ ਲੈ ਲਓ": ਅਕਸ਼ੇ ਕੁਮਾਰ
25.04.17 - ਪੀ ਟੀ ਟੀਮ



ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਫਿਲਮ ਪੁਰਸਕਾਰ ਜਿੱਤਣ ਉੱਤੇ ਆਲੋਚਨਾਵਾਂ ਦਾ ਸ਼ਿਕਾਰ ਹੋਏ ਅਭਿਨੇਤਾ ਅਕਸ਼ੇ ਕੁਮਾਰ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਬਾਲੀਵੁੱਡ ਵਿੱਚ 25 ਸਾਲ ਤੱਕ ਕੰਮ ਕਰਨ ਦੇ ਬਾਅਦ ਵੀ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਲੱਗਦਾ ਹੈ ਕਿ ਮੈਂ ਇਸ ਇਨਾਮ ਦੇ ਲਾਇਕ ਨਹੀਂ, ਤਾਂ ਉਹ ਇਸ ਨੂੰ ਵਾਪਸ ਲੈ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਅਕਸ਼ੇ ਨੂੰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਫਿਲਮ 'ਰੁਸਤਮ' ਲਈ ਸਭ ਤੋਂ ਉੱਤਮ ਅਭਿਨੇਤਾ ਦਾ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਪੁਰਸਕਾਰ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ, ਜੋ ਨੌਸੇਨਾ ਕਮਾਂਡਰ ਕੇ.ਐੱਮ. ਨਾਨਾਵਟੀ ਨਾਲ ਜੁੜੀ ਘਟਨਾ ਉੱਤੇ ਆਧਾਰਿਤ ਹੈ।

ਪੁਰਸਕਾਰ ਮਿਲਣ ਦੇ ਬਾਅਦ ਮਿਲੀਆਂ ਆਲੋਚਨਾਵਾਂ ਦੇ ਬਾਰੇ ਅਕਸ਼ੇ ਨੇ ਕਿਹਾ, "ਮੈਂ ਪਿਛਲੇ 25 ਸਾਲ ਤੋਂ ਇਸ ਫਿਲਮ ਜਗਤ ਵਿੱਚ ਕੰਮ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹਾਂ ਅਤੇ ਮੈਂ ਵੇਖਿਆ ਹੈ ਕਿ ਜਦੋਂ ਵੀ ਕਿਸੇ ਨੂੰ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਪੁਰਸਕਾਰ ਮਿਲਦਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਇਹ ਬਹਿਸ ਜ਼ਰੂਰ ਛਿੜ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਮੈਂ 25 ਸਾਲ ਬਾਅਦ ਇਹ ਇਨਾਮ ਜਿੱਤਿਆ ਹੈ। ਜੇਕਰ ਤੁਹਾਨੂੰ ਲੱਗਦਾ ਹੈ ਕਿ ਮੈਂ ਇਸ ਦੇ ਕਾਬਲ ਨਹੀਂ, ਤਾਂ ਤੁਸੀਂ ਇਸ ਨੂੰ ਵਾਪਸ ਲੈ ਸਕਦੇ ਹੋ।"

ਅਕਸ਼ੇ ਮੂਵੀ ਸਟੰਟਸ ਆਰਟਿਸਟ ਸੰਘ ਦੇ ਇੱਕ ਸਮਾਰੋਹ ਵਿੱਚ ਮੌਜੂਦ ਸਨ, ਜੋ ਹਿੰਦੀ ਫਿਲਮਾਂ ਵਿੱਚ ਸਟੰਟ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਕਲਾਕਾਰਾਂ ਨੂੰ ਬੀਮਾ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਦਾ ਹੈ। 'ਖਿਲਾੜੀ' ਅਤੇ 'ਮੋਹਰਾ' ਵਰਗੀਆਂ ਫਿਲਮਾਂ ਲਈ ਮਸ਼ਹੂਰ ਅਕਸ਼ੇ ਵਰਤਮਾਨ ਵਿੱਚ ਦੇਸ਼ਭਗਤੀ ਉੱਤੇ ਆਧਾਰਿਤ ਫਿਲਮਾਂ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਇਸ ਕ੍ਰਮ ਵਿੱਚ 'ਰੁਸਤਮ' ਦੇ ਇਲਾਵਾ 'ਹਾਲੀਡੇ: ਏ ਸੋਲਜਰ ਇਜ਼ ਨੇਵਰ ਆਫ ਡਿਊਟੀ', 'ਬੇਬੀ' ਅਤੇ 'ਏਅਰਲਿਫਟ' ਵਰਗੀਆਂ ਫਿਲਮਾਂ ਕੀਤੀਆਂ ਹਨ।




[home] [1] 2  [prev.]1-5 of 10


Comment

your name*

email address*

comments*
You may use these HTML tags:<p> <u> <i> <b> <strong> <del> <code> <hr> <em> <ul> <li> <ol> <span> <div>

verification code*
 



ਇਸ 32 ਸਾਲ ਦੇ ਐਕਟਰ ਨੇ ਫਿਲ‍ਮ 'ਰਾਬਤਾ' ਵਿੱਚ ਨਿਭਾਇਆ ਹੈ 324 ਸਾਲ ਦੇ ਆਦਮੀ ਦਾ ਕਿਰਦਾਰ, ਪਛਾਣਿਆ ਤੁਸੀਂ?
21.04.17 - ਪੀ ਟੀ ਟੀਮ
ਇਸ 32 ਸਾਲ ਦੇ ਐਕਟਰ ਨੇ ਫਿਲ‍ਮ 'ਰਾਬਤਾ' ਵਿੱਚ ਨਿਭਾਇਆ ਹੈ 324 ਸਾਲ ਦੇ ਆਦਮੀ ਦਾ ਕਿਰਦਾਰ, ਪਛਾਣਿਆ ਤੁਸੀਂ?



ਐਕਟਰ ਸੁਸ਼ਾਂਤ ਸਿੰਘ ਰਾਜਪੂਤ ਅਤੇ ਕ੍ਰਿਤੀ ਸੇਨਨ ਦੀ ਫਿਲ‍ਮ 'ਰਾਬਤਾ' ਦਾ ਟ੍ਰੇਲਰ ਹਾਲ ਹੀ ਵਿੱਚ ਰਿਲੀਜ਼ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਟ੍ਰੇਲਰ ਵਿੱਚ ਕ੍ਰਿਤੀ ਅਤੇ ਸੁਸ਼ਾਂਤ ਦੀ ਕੈਮਿਸਟਰੀ ਉੱਤੇ ਤਾਂ ਸਭ ਦਾ ਧਿਆਨ ਗਿਆ ਹੈ ਲੇਕਿਨ ਇੱਕ ਐਕਟਰ ਹੈ ਜਿਸ ਨੂੰ ਇਸ ਟ੍ਰੇਲਰ ਵਿੱਚ ਵੇਖ ਕੇ ਵੀ ਕਿਸੇ ਨੇ ਨਹੀਂ ਪਛਾਣਿਆ। ਸਾਨੂੰ ਉਮੀਦ ਹੈ ਕਿ ਤੁਸੀਂ ਵੀ ਉਸ ਨੂੰ ਨਹੀਂ ਪਛਾਣ ਸਕੇ ਹੋਵੋਗੇ, ਤਾਂ ਅਸੀਂ ਦੱਸ ਦਿੰਦੇ ਹਾਂ ਕਿ ਇਸ ਟ੍ਰੇਲਰ ਵਿੱਚ 'ਕ‍ਵੀਨ' ਅਤੇ 'ਟਰੈਪ‍ਡ' ਵਰਗੀਆਂ ਫ਼ਿਲਮਾਂ ਦੇ ਐਕਟਰ ਰਾਜਕੁਮਾਰ ਰਾਵ ਵੀ ਨਜ਼ਰ ਆਏ ਹਨ। ਦਰਅਸਲ ਰਾਜਕੁਮਾਰ ਰਾਵ ਨੂੰ ਪਛਾਣਨਾ ਇਸਲਈ ਮੁਸ਼ਕਲ ਹੋ ਰਿਹਾ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ 32 ਸਾਲ ਦਾ ਇਹ ਹੀਰੋ ਫਿਲ‍ਮ ਵਿੱਚ 324 ਸਾਲ ਦੇ ਵਿਅਕਤੀ ਦਾ ਕਿਰਦਾਰ ਨਿਭਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਰਾਜਕੁਮਾਰ ਰਾਵ ਇਸ ਫਿਲ‍ਮ ਵਿੱਚ ਬੇਹੱਦ ਛੋਟੇ ਜਿਹੇ ਕਿਰਦਾਰ ਵਿੱਚ ਨਜ਼ਰ ਆਉਣ ਵਾਲੇ ਹਨ।

ਫਿਲ‍ਮ ਦੇ ਨਿਰਦੇਸ਼ਕ ਦਿਨੇਸ਼ ਵਿਜਾਨ ਨੇ ‍ਨਿਊਜ਼ ਏਜੰਸੀ ਆਈ.ਏ.ਐੱਨ.ਐੱਸ. ਨੂੰ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਰਾਜਕੁਮਾਰ ਕਾਫ਼ੀ ਨਿਮਰ ਹਨ ਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਇਸ ਰੋਲ ਨੂੰ ਕੀਤਾ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ 32 ਸਾਲ ਦੇ ਰਾਜਕੁਮਾਰ ਨੂੰ 324 ਸਾਲ ਦਾ ਵਿਅਕਤੀ ਬਣਾਉਣਾ ਕਾਫ਼ੀ ਮੁਸ਼ਕਲ ਭਰਿਆ ਕੰਮ ਸੀ। ਦਿਨੇਸ਼ ਨੇ ਆਈ.ਏ.ਐੱਨ.ਐੱਸ. ਨੂੰ ਦੱਸਿਆ, 'ਉਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਮੇਕਅਪ ਕਰਨਾ ਅਤੇ ਕਿਰਦਾਰ ਲਈ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਤਿਆਰ ਕਰਨਾ ਕਾਫ਼ੀ ਥਕਾ ਦੇਣ ਵਾਲੀ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਸੀ ਲੇਕਿਨ ਫਿਰ ਵੀ ਰਾਜਕੁਮਾਰ ਇਸ ਦੇ ਲਈ ਘੰਟਿਆਂ ਬੈਠਦੇ ਸਨ। ਮੈਨੂੰ ਲੱਗਦਾ ਹੈ ਕਿ ਪ੍ਰੋਸਥੈਟਿਕ ਮੇਕਅਪ ਦੀ ਮਦਦ ਨਾਲ ਪਛਾਣ ਨਾ ਆਉਣ ਦੀ ਇਸ ਗੱਲ ਨੇ ਹੀ ਰਾਜਕੁਮਾਰ ਨੂੰ ਇਹ ਰੋਲ ਕਰਨ ਲਈ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਕੀਤਾ ਹੈ।'

ਨਿਰਦੇਸ਼ਕ ਦਿਨੇਸ਼ ਵਿਜਾਨ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਇਸ ਕਿਰਦਾਰ ਦਾ ਫਾਈਨਲ ਲੁਕ ਚੁਣਨ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਲੱਗਭੱਗ 16 ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੇ ਮੇਕਅਪ ਲੁਕ ਟੈਸਟ ਕੀਤੇ ਗਏ ਸਨ। ਇਸ ਫਿਲ‍ਮ ਵਿੱਚ ਰਾਜਕੁਮਾਰ ਰਾਵ ਦਾ ਮੇਕਅਪ ਕਰਨ ਲਈ ਲਾਸ ਏਂਜਲਸ ਤੋਂ ਮੇਕਅਪ ਆਰਟਿਸ‍ਟ ਦੀ ਟੀਮ ਆਈ ਸੀ। ਰਾਜਕੁਮਾਰ ਨੇ ਫਿਲ‍ਮ ਦੇ ਕਿਰਦਾਰ ਲਈ ਮੇਕਅਪ  ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ ਆਪਣੀ ਆਵਾਜ਼ ਵਿੱਚ ਵੀ ਕਾਫ਼ੀ ਤਬਦੀਲੀ ਕੀਤੀ ਹੈ।

ਫਿਲ‍ਮ ਵਿੱਚ ਆਪਣਾ ਲੁਕ ਖੁਦ ਰਾਜਕੁਮਾਰ ਰਾਵ ਨੇ ਵੀ ਟਵਿੱਟਰ ਉੱਤੇ ਸ਼ੇਅਰ ਕੀਤਾ ਹੈ।

ਆਪਣੇ ਕਿਰਦਾਰ ਬਾਰੇ ਰਾਜਕੁਮਾਰ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ, 'ਇੱਕ ਐਕਟਰ ਲਈ ਇਹ ਕਰਨਾ ਕਾਫ਼ੀ ਮਜ਼ੇਦਾਰ ਰਹਿੰਦਾ ਹੈ। ਡਿਨੋ (ਦਿਨੇਸ਼) ਦਾ ਨਜ਼ਰੀਆ ਇੱਕ ਨਿਰਦੇਸ਼ਕ ਦੇ ਤੌਰ ਉੱਤੇ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸਾਫ਼ ਹੈ ਅਤੇ ਉਹ ਐਕਟਰ ਦੇ ਤੌਰ ਉੱਤੇ ਕੰਮ ਕਰਨ ਦਾ ਪੂਰਾ ਮੌਕਾ ਦਿੰਦੇ ਹਨ। ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੇ ਮੇਕਅਪ ਨੂੰ ਕਰਨ ਵਿੱਚ 4 ਤੋਂ 5 ਘੰਟੇ ਲੱਗਦੇ ਸਨ ਅਤੇ ਫਿਰ ਇਸ ਦੇ ਅੰਦਰ ਮੈਨੂੰ ਪਸੀਨਾ ਆਉਣ ਲੱਗਦਾ ਸੀ। ਮੈਨੂੰ ਇਸ ਦੇ ਲਈ ਕਾਫ਼ੀ ਸਬਰ ਰੱਖਣਾ ਪਿਆ।'

ਇਸ‍ ਫਿਲ‍ਮ ਦਾ ਟ੍ਰੇਲਰ ਸੋਮਵਾਰ ਨੂੰ ਰਿਲੀਜ਼ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਫਿਲ‍ਮ ਵਿੱਚ ਕ੍ਰਿਤੀ ਅਤੇ ਸੁਸ਼ਾਂਤ ਦੀ ਪ੍ਰੇਮ ਕਹਾਣੀ ਦੋ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਸਮਿਆਂ ਵਿੱਚ ਦਿਖਾਈ ਜਾਵੇਗੀ। ਇਹ ਫਿਲ‍ਮ 9 ਜੂਨ ਨੂੰ ਰਿਲੀਜ਼ ਹੋ ਰਹੀ ਹੈ।




[home] [1] 2  [prev.]1-5 of 10


Comment

your name*

email address*

comments*
You may use these HTML tags:<p> <u> <i> <b> <strong> <del> <code> <hr> <em> <ul> <li> <ol> <span> <div>

verification code*
 







MOST VISITED
YOU MAY LIKE

TOPIC CLOUD

TAGS CLOUD

ARCHIVE



Copyright © 2016-2017










NEWS LETTER